การคั้นน้ำสกัดเย็นคืออะไร?

การคั้นน้ำสกัดเย็นคืออะไร?

สำหรับผู้เริ่มต้น การคั้นน้ำสกัดเย็นไม่ได้เกี่ยวกับอุณหภูมิ เมื่อน้ำผลไม้ถูกสกัดเย็น หมายถึงวิธีการสกัด – ผ่านการ 'บด' ผักและผลไม้ เหมือนกับวิธีการทำไวน์ ที่ใช้มือบีบองุ่น นี่เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด

ดังนั้นเมื่อเราบดผลไม้และผัก จะได้เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำจากธรรมชาติซึ่งทำหน้าที่ทำความสะอาดลำไส้ของเรา และเราจะได้เส้นใยที่ละลายน้ำได้ ซึ่งหล่อเลี้ยงและบำรุงเซลล์ วิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดที่เรารับประทานโดยธรรมชาติจากผักและผลไม้ ยังคงสภาพเดิมด้วยเครื่องคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น 

 

ประโยชน์ของการคั้นน้ำสกัดเย็นสำหรับการเริ่มต้นจะดีกว่า!

คุณได้รับมากขึ้นน้ำผลไม้มากขึ้น สารอาหารมากขึ้น มีเวลาเก็บในตู้เย็นมากขึ้น คุณค่าจากผลผลิตมากขึ้น

น้ำผลไม้สกัดเย็นดีกว่าน้ำผลไม้ที่ทำในเครื่องคั้นน้ำผลไม้แบบดั้งเดิม เพราะเก็บสารอาหารที่ไวต่อความร้อน เช่นวิตามินซีและเอ็นไซม์ไว้ทั้งหมด

ปกติคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเป็นแค่น้ำผลไม้

น้ำผลไม้เป็นน้ำผลไม้ใช่มั้ย?

ผิดค่ะ 

น้ำผลไม้แตกต่างกันมาก

ตั้งแต่น้ำผลไม้ที่ใส่น้ำตาลซึ่งไม่ค่อยมีประโยชน์นอกจากเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ จากน้ำตาลที่ผ่านกระบวนการทั้งหมด ไปจนถึงน้ำผลไม้ที่ดูและรสชาติไม่เหมือนน้ำผลไม้สด

แล้วคุณล่ะ มีเหตุผลที่ดื่มน้ำผลไม้หรือไม่?

ใช่. เพราะเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดีต่อตัวคุณและร่างกายและเซลล์ของคุณก็ต้องชอบ!

เครื่องคั้นน้ำแบบช้าและแบบเร็ว

การคั้นน้ำสกัดเย็น ซึ่งเป็นน้ำผลไม้ที่สกัดโดยการบด (หรือบีบ) ผักและผลไม้ (สกรู) ภายในเครื่องบดหมุนที่รอบ 50-60 รอบต่อนาที (การทำซ้ำต่อนาที)  ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เรา 'เคี้ยวอาหาร' นี้เรียกว่า คั้นน้ำผลไม้ช้า

วิธีการสกัดน้ำผักและผลไม้แบบดั้งเดิมคือการใช้ 'เครื่องคั้นน้ำผลไม้แบบแรงเหวี่ยง' ซึ่งเป็นเครื่องที่มีใบมีดที่หมุนด้วยความเร็วประมาณ 12,000 รอบต่อนาที (การทำซ้ำต่อนาที) ใบมีดเหล่านี้จะฉีกผักและผลไม้ออกจากกันเพื่อสกัดน้ำออก นี้เรียกว่า คั้นน้ำผลไม้อย่างรวดเร็ว

การสกัดน้ำผลไม้ประเภทนี้ทำได้เร็วมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ให้คุณค่าทางโภชนาการมากนักเพราะวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดสูญหายระหว่างการคั้น!

เมื่อคุณ 'ใส่' ผลไม้และผักลงในเครื่องคั้นน้ำผลไม้ที่มีใบมีดหมุนเร็ว ใบมีดเหล่านี้จะทำหน้าที่เหมือนมีดแมเชเท - ฉีกที่ผลผลิตเพื่อบดให้เป็นน้ำผลไม้ ขณะที่ใบมีดหมุนอยู่ในโถ น้ำผลไม้จะถูกแยกใส่เหยือก และกากจะแยกลงในถังกากเป็นของเสีย

ใบมีดหมุนเร็วสร้างความร้อนตามธรรมชาติ เรียกว่า ปฏิกิริยาออกซิเดชัน ซึ่งหมายความว่าวิตามินที่ไวต่อความร้อนทั้งหมดของคุณจะถูกทำลายก่อนที่คุณจะได้รับวิตามินดังกล่าวกระบวนการออกซิเดชันเริ่มต้นในนาทีที่ผลไม้ฉีกออกเป็นชิ้นๆ ด้วยใบมีดโลหะ นี่เป็นเพียงการให้ข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับเครื่องคั้นน้ำสองประเภทที่คุณเห็นในตลาด

ภาพด้านล่างแสดงความแตกต่างระหว่างน้ำผลไม้เร็วและน้ำช้า (หรือน้ำผลไม้สกัดเย็น)

แล้วไฟเบอร์ล่ะ?

ตอนนี้ เราไม่ได้นั่งกินแครอท 10 หัว บีทรูท 1 ลูก แอปเปิ้ล 3 ลูก มะนาว 1 ลูก และขิงขนาดเท่าหัวแม่มือ แต่หากต้องการให้นำผักผลไม้เหล่านี้ไปใช้กับเครื่องคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น คุณสามารถดื่มได้ในเวลาไม่นาน และประโยชน์จากธรรมชาติทั้งหมดจะไปและหล่อเลี้ยงเซลล์ของคุณทันที แบบไม่ต้องย่อย
เมื่อสกัดเสร็จแล้วเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำ(ย่อยสลายไม่ได้)ได้ถูกแยกออกไปกับกากแล้ว

เรา มาพูดถึง ‘ไฟเบอร์’ กันดีกว่า
โอเค เราทุกคนรู้ดีว่าเราต้องการไฟเบอร์

ถ้าคุณกินพืช ผลไม้/ผัก คุณจะได้รับไฟเบอร์มากมาย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในผักและผลไม้ที่คุณกินมีไฟเบอร์อยู่ 2 ประเภท?

เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำและละลายน้ำได้

เส้นใยที่ละลายน้ำได้ตามชื่อบ่งบอกว่าละลายในน้ำ ไฟเบอร์ที่ไม่ละลายในน้ำ ร่างกายของเราใช้ทั้งสองอย่าง แต่เซลล์ของเราใช้ไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้เท่านั้น เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำไม่ได้เลี้ยงเซลล์ของเรา หน้าที่คือกวาด (เหมือนไม้กวาด) ผนังลำไส้ของเราเพื่อดันของออกทางลำไส้ของเรา มันเป็นตัวทำความสะอาดภายในที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

เส้นใยที่ละลายน้ำเป็นสิ่งที่เลี้ยงเรา เส้นใยที่ละลายน้ำได้ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระและเกลือที่ดี เซลล์ของเราต้องมีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงจะอยู่รอดได้!

เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำจะไม่สลายตัวในน้ำ แต่ยังคงไม่บุบสลายและไหลผ่านทางเดินอาหารซึ่งดูดซับของเหลว เกาะติดกับผลพลอยได้อื่น ๆ ของการย่อยอาหาร และโดยพื้นฐานแล้วจะสร้างอุจจาระของเราที่ขับออกทางลำไส้ นั่นคืองานของมัน เป็นเครื่องกวาดภายในของเราใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำไม่มีผลดีต่อเซลล์ของเรา

น้ำผลไม้สกัดเย็นเก็บเส้นใยที่ละลายน้ำได้หรือไม่?

ใช่. เส้นใยที่ละลายน้ำได้คือ 'น้ำที่มีประโยชน์' ซึ่งช่วยบำรุงและหล่อเลี้ยงเซลล์ของเรา

ดังนั้น เมื่อคุณคั้นน้ำผลไม้และเอาเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำออกทั้งหมด (ลงในถังกาก) โปรดอย่ากังวลกับสิ่งนี้ ให้รู้ว่าน้ำผลไม้ที่คุณได้รับจากเครื่องสกัดน้ำผลไม้สกัดเย็นของคุณนั้นบริสุทธิ์ ไม่มีสิ่งเจือปน ตามที่ธรรมชาติจัดเตรียมไว้ให้ – ดีต่อสุขภาพที่สุด

ร่างกายของคุณไม่ต้องทำงานเพื่อดึงเส้นใยที่ไม่ละลายน้ำออก เครื่องทำน้ำผลไม้ได้ช่วยคุณแล้ว คุณดื่มมันและเซลล์ของคุณจะได้ใช้มัน – เกือบจะในทันที!น้ำผลไม้สกัดเย็นจะคงอยู่นานขึ้นเมื่อเก็บไว้
เพราะคุณได้คั้นน้ำผลไม้ออกมาอย่างช้าๆ โดยการบีบและคั้น ได้คุณประโยชน์เพิ่มเติมที่ไม่ใช่แค่ให้รสชาติดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บไว้ในขวดแก้วในตู้เย็นได้ 3 วันอีกด้วยเนื่องจากออกซิเจนไม่ได้ถูกดูดเข้าไปในเครื่องคั้นน้ำผลไม้เพื่อทำน้ำผลไม้ จึงมีอายุการใช้งานตู้เย็นนานขึ้นโดยธรรมชาติ

สิ่งนี้วิเศษมากเพราะคุณสามารถทำน้ำผลไม้ในปริมาณมากได้

ลองนึกภาพการซื้อผักผลไม้ตามฤดูกาลที่ตลาดเกษตรกรในพื้นที่ของคุณ แล้วคั้นน้ำทั้งหมดล่วงหน้า!

เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มผลผลิตของคุณให้สูงสุด และช่วยประหยัดเวลา เงิน และกระบวนการผลิต

น้ำผลไม้สกัดเย็นสามารถทำในปริมาณที่มากขึ้นและเก็บไว้ในตู้เย็นพร้อมดื่มทุกเมื่อ มันจะช่วยทำให้ชีวิตของคุณสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและเป็นหนทางใหม่ในการรวมส่วนผสมที่มีชีวิตที่สำคัญหลายอย่างที่ธรรมชาติมีให้

สุดยอดเครื่องคั้นน้ำผลไม้สกัดเย็น
เครื่องคั้นน้ำผลไม้ Kuvings Cold Press ดีที่สุดในตลาด
คุณสามารถทำวิจัยของคุณเองและหาข้อสรุปของคุณเองได้

แต่สำหรับ Kuvings เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาจากเกาหลีและชนะการตอบโจทย์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม เงียบและใช้งานง่าย ทำความสะอาดง่าย

%ข 24, 2022